Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2013

nhược điểm của Iphone 3gs

1. Thiếu tính năng tùy biến
Màn hình ứng dụng của iPhone khá là đơn giản và được chia làm hai phần với 16 biểu tượng ở phía trên và 4 biểu tượng ở thanh dock phía dưới. Đơn giản là tốt nhưng màn hình ứng dụng của iPhone lại đơn giản đến mức nhanh chóng khiến người dùng trở nên nhàm chán. Trong khi đó thì đối thủ Android lại được trang bị những tính năng tùy biến rất cao với vô số các widget hữu ích. Có lẽ đây chính là thời điểm mà iPhone cần phải học hỏi Android.
2. Siri gần như vô dụng  
Siri là một bước tiến mới của Apple nhưng tính năng mới này lại không thực sự giúp ích được gì nhiều. Đơn cử như khi người dùng hỏi Siri về thời tiết và không nhận được một câu trả lời nào cả dù rằng kết nối Wi-Fi vẫn rất ổn định. Chính vì thế mà Apple cần cải thiện Siri nhiều hơn nữa để vị trợ lý ảo này thật sự hữu ích đối với người dùng
3. “Auto correct” không đúng chỗ
Chức năng từ điển của iPhone 3gs cũ chưa thực sự thông minh cho lắm kéo theo việc đôi khi tính năng "tự động chữa lỗi chính tả" trở nên phản tác dụng. Thay vì sửa đúng chính tả thì trong một số trường hợp, tính năng này lại đẩy người dùng vào những tình huống oái ăm. Một ví đụ điển hình là tính năng này tự động biến cụm từ “I’ll be there in one sec” thành “I’ll be there in one sex”.
4. Khả năng bắt sóng kém
Hạn chế này còn phụ thuộc khá nhiều vào chất lượng sóng của nhà mạng. Nhưng ở một số nước trên thế giới đã có rất nhiều người dùng kêu ca về khả năng bắt sóng yếu ớt của iPhone khi so sánh với Android. Trước đây, iPhone của Apple cũng đã từng bị dính vào một vụ scandal liên quan đến khả năng bị mất sóng khi người dùng cầm máy ở vị trí bịt ăng ten.
5.Chức năng chia sẻ hình ảnh Photo Streams cũng chỉ hoạt động trên iPhone 4, iPhone 4S, iPad 2 và New iPad hay máy tính Mac cài hệ điều hành Mountain Lion. - Chức năng FaceTime chỉ áp dụng cho iPhone 4S hoặc iPad 3 thông qua mạng 3G. FaceTime không áp dụng cho tất cả các quốc gia. - Chức năng VIP list, Mail VIP và Flagged smart mailbox, đọc offline sẽ chỉ dùng được trên iPhone 4, iPhone 4S, iPad 2 và New iPad. - Chức năng tìm bạn và tìm điện thoại (Find My Friends and Find My iPhone) chỉ có thể thực hiện được khi thiết bị iOS kết nối với mạng WiFi hoặc 3G.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét