Thứ Hai, 4 tháng 11, 2013

sức mạnh đồ họa của iPhone 3G và iPhone 3GS

Về lý thuyết thì sức mạnh phần cứng của điện thoại iPhone 3GS mạnh hơn hẳn người tiền nhiệm iPhone 3G. Đó là điều không có gì phải bàn cãi, nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi nó mạnh hơn bao nhiêu lần và cụ thể ra sao? Một vài phép thử với game dưới đây sẽ cho chúng ta thấy rõ nhất sự khác biệt này, mà chính xác hơn là sự khác biệt về khả năng xử lý đồ họa của 2 thế hệ smartphone.
Trước khi đi vào nội dung bài thử nghiệm, tôi sẽ điểm lại những cải tiến chính về phần cứng của iPhone 3GS:
  • Cải tiến đầu tiên là iPhone 3GS sử dụng chip hệ thống (SoC) Mobile Application Processor của Samsung với nền tảng chính là vi xử lý ARM Cortex A8 xung nhịp 600MHz- mạnh hơn hẳn ARM 11 412MHz trong iPhone 3G.
  • Cải tiến quan trọng thứ 2 là iPhone 3GS được trang bị chip xử lý đồ họa (GPU) PowerVR SGX của Imagination Technologies. Trong khi đó iPhone 3G chỉ được hỗ trợ bởi GPU PowerVR MBX-Lite khá yếu. Bên cạnh đó, GPU PowerVR SGX của iPhone 3GS còn có khả năng dựng hình (render) tốt hơn, dựa trên thư viện đồ họa OpenGL ES 2.0
  • Và cuối cùng, dung lượng bộ nhớ RAM của iPhone 3GS (256MB) gấp đôi người tiền nhiệm (chỉ có 128MB).
Ở game đầu tiên- Twilight Golf, cả iPhone 3G và iPhone 3GS đều duy trì được số khung hình ở mức cao, đem lại cảm giác “mượt mà” khi chơi. Tuy nhiên, có thể thấy ngay iPhone 3GS xử lý hiệu ứng đổ bóng tốt hơn hẳn iPhone 3G. Việc khử răng cưa ở đường biên của bóng đen cũng được chiếc smartphone này giải quyết rất tốt.thử nghiệm (do Cnet tiến hành)
Air Master 3D là một game khá hay dành cho thế hệ iPhone/ iPod Touch. Tuy nhiên, trò chơi này cũng đòi hỏi rất nhiều tài nguyên hệ thống để xử lý các hiệu ứng đồ họa. Trong Air Master 3D, iPhone 3GS không chỉ ấn tượng hơn bởi tỷ lệ khung hình/ giây cao, máy còn xử lý tốt hiệu ứng vân bề mặt của dãy núi, thể hiện được hiệu ứng đổ bóng của mặt hồ hay những đối tượng mới như đám mây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét